Tổng số lượt xem trang

Powered By Blogger

Tìm kiếm Blog này

Trang

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011





Má Kính yêu!

Ánh mắt, nụ cười hiền từ của Má còn đây, nhưng Má ơi! Má đâu rồi.

Mỗi khi thắp hương trước di ảnh của Má, khuôn mặt đẹp, nụ cười tươi và bao dung, ánh mắt dịu dàng của Má nhìn con, làm cho những dòng nước mắt cứ thi nhau rơi xuống, tưởng không bao giờ có thể ngưng được nữa. Con không muốn tin là Má đã không còn trên dương thế. Con không muốn chấp nhận sự thật. Con muốn nghĩ là má của con đi xa đâu đó rồi sẽ trở về…

Nhắm mắt lại, mở mắt ra, đâu đâu cũng đều thấy hình bóng Má đi đứng cười nói, còn nghe thấy rất rõ trong không gian tiếng nói trong lành của Má. Nhớ ánh mắt nhớ nụ cười nhớ những vòng tay, nhớ nụ hôn của Má và nhớ cả hủ mấm chua làm từ đu đủ cứ mỗi lần về Má gói ghém cho con. Nhớ, nhớ nhiều lắm tất cả những gì thuộc về Má.


Má ơi !

“Mẹ! Mẹ ơi! Mẹ ra đi sớm quá
Sao Mẹ không nấn ná đợi con về?
Tình thâm sâu, ân non Thái nặng nề
Sao không để con cận kề phút cuối”
Anh chị em con, chắc hẵn không ai trong chúng con quên được cái ngày anh em con ngồi trước quan tài Má, cái ngày đớn đau tột cùng của phận làm con. Cái ngày các con của Má về đông đủ (Lúc sống tâm nguyện của Má được gập mặt đông đủ các con) nhưng cũng chính ngày này Má Đã Chết Rồi. Cái ngày mà không ai mong đợi đã đến và mang Má của chúng con đi về cõi vĩnh hằng.
Đến hôm nay con mới hiểu đước cái nổi đau như ai xé, cắt từng khúc ruột, Bụng quặn thắt , Tim nhói đau. Chỉ cho đến khi mất Mẹ, chúng con mới thật sự hiểu và thông cảm được thân phận của những người con mồ côi Mẹ. Con nghĩ dù ở tuổi nào đi nữa mà mất mẹ thì lòng cũng đều tan nát cả.

Tất cả xảy ra và qua đi như một giấc mơ dữ, một cơn ác mộng làm tôi bàng hoàng và thảng thốt.

Má ơi! Ba với Má Phu Thê cách biệt
Má hãy yên tâm, niệm Phật đừng lưu luyến làm gì cỏi trần gian. Má đừng lo lắng cho Ba và chúng con nữa, Má hãy đi về nơi nào phát ra ánh hào quang sáng chói, và hãy đi theo ánh sáng đó vì đó là cỏi Phất đó Má ơi.

Hôm nay là cúng thất thứ 3 cho Má:20/7/2011
"Đây bát cơm đầy nặng ước mong,
Mẹ ơi! Đây ngọc với đây lòng,
Đây tình con nặng trong tha thiết,
Ơn nghĩa sanh thành, chưa trả xong”

Con và anh 9 quỳ trước bàn thờ Má, dâng lên Má chén cơm ly nước mong Má nhận đây tấm lòng thành của chúng con, Má hãy thương mà tha tội bất hiếu cho chúng con.
Công dưỡng dục con chưa đáp trả, nghĩa sanh thành con chưa trả Má ơi!

Ngày 18 thang 7 tới đây la ngày cúng 49 ngày của Má!
Xin anh chi em thân quyến giành ra chút thời gian niệm Phật A Di Đà cầu tiếp độ hương linh của Má (Trần Thị Ảnh pháp Danh Ngọc Đức – Diệu Nga, Sanh năm Bính Tý, hưởng thọ 76 tuổi, từ trần ngày 29 tháng 5 năm Tân Mão) VỀ CẢNH GIỚI CỰC LẠC.
Nam Mô A Di Dà Phật!

Với tâm thành, các con xin hồi hướng phước đức mà các con vun bồi được cầu nguyện cho Má tăng thêm phước thọ nơi cảnh giới an lành. Con tin là Má đang ngự ở cảnh giới an lành và đang tiếp tục dõi bước con đi. Má dù không còn trước mắt con bằng xương bằng thịt nhưng Má vẫn luôn luôn hiện hữu trong con vì vẫn còn dòng máu của Má đang chảy trong con.

Nam Mô Quan thế âm bồ tát!
Con dù lớn vẫn là con của Mẹ,
Đi hết cuộc đời Mẹ vẫn theo con

1 nhận xét:

  1. Bich Thuy oi! nhung dong chu em viet tren mang , anh va chi Tam da doc qua ma khong lam sao ma anh chi Tam cam duoc nuoc mat. Anh hieu duoc tam trang cua mot nguoi con da mat me hoac cha va anh Tam cung hieu duoc khong co gi buon bang cai ngay ma me minh da ra di vinh vien phai khong em? Nhung ma thoi! me da mat roi khong co gi ma cuu lay me lai duoc nua dau em. Bay gio Co muon bau hieu cong on me sanh thanh thi cung muon roi phai khong em? Bay gio bon phan lam con thi, xin em cung tat ca anh chi hay cung nhau cau nguyen cho linh thien cua ma xom ve noi mien cuc lac va do cung coi nhu la long bau hieu cong on cha me sanh thanh co phai khong em?

    Me gia nhu chuoi ba huong
    Nhu xoi nep mot, nhu duong mia lau

    Hai cau tho tren dien ta ve tinh me.Thi theo anh nghi, khong co cai gi ma dien ta duoc cai tinh thom ngat va ngot ngao nhu hai cau tho tren ma nguoi doi dien ta cho mot nguoi me. Thoi anh co vai loi tam su cung em, hay giu gin suc khoe va lo cho gia dinh em nhe.
    Tam biet em,
    Anh Tam

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.