Tổng số lượt xem trang

Powered By Blogger

Tìm kiếm Blog này

Trang

Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

bích loan và con rắn


Bích Loan nhắc kỷ niệm xưa, bị loài rắn này cắn:

g

Rắn cạp nong (Bungarus fasciatus) hay còn gọi là rắn cạp nia hoặc rắn mai gầm thuộc họ Rắn hổ (Elapidae). Đây là một trong những loài rắn cực độc, dù chúng ít khi chủ động tấn công con người nhưng nếu ai đó không may bị chúng cắn, nọc độc có thể giết chết nạn nhân chỉ trong vòng vài phút nếu không được cứu chữa kịp thời. Chúng sống phổ biến ở đồng bằng, trung du và miền núi Việt Nam. Chúng kiếm ăn về ban đêm, bắt các loài rắn khác, đôi khi ăn cả thằn lằn. Ảnh: Vncreatures.

http://m.vnexpress.net/khoahoc/nhung-loai-ran-doc-o-viet-nam/2425487/p0

Anh nhớ là hôm đó anh đang dạy tụi em học buổi tối dưới ngọn đèn dầu. Bích Loan nghe nhột dưới chân quờ tay xuống thì bị cắn và nhìn thấy con rắn nhỏ xíu với khoang đen trắng như vầy. Không nhớ mình có bắt nó không. Chỉ vội hơ lưỡi lam trên đèn rạch vết cắn hút nọc độc.

Ông thầy thuốc rắn nói nếu không kịp làm vậy là chí nguy. (Nhưng hình như gần đây anh đọc về sơ cứu rắn độc cắn thì không nên làm vậy). Anh nhớ Má nói đêm hôm đó Bích Loan nằm lăn lộn vật vã tới sáng.


4 nhận xét:

  1. “Mái gầm tại chỗ, rắn hổ về nhà“. đó là rắn cực độc coi chừng út loan nhìn lộn

    Trả lờiXóa
  2. ông thầy còn nói: rắn mới nở chứa nọc độc rất mạnh so với con đã lớn.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy , em nghe má nói tối hôm đó em bị xuất hạn mồ hôi và nói sảng nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm đó khi bị cắn xong, em quăng con rắn ra thật mạnh nên em thấy nó nằm im re một chổ (chắc là chết). Em đâu có biết nó tên gì, nghe anh hai nói nó tên là "mái gầm" cắn nằm tại chỗ, tưởng là nó cắn mình xong là nó nằm tại chỗ he he..Anh Hai thì lo hơ lưỡi lam , cắt vết thương nặn máu hút nọc độc ra. Thật cảm ơn anh nếu mà anh Hai không kịp làm vậy chắc là em "đi" từ dạo ấy. :-)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.