Tổng số lượt xem trang

Powered By Blogger

Tìm kiếm Blog này

Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

thông tin cầu cứu


Vì dì Chín yêu cầu nên anh phải viết thông tin này, chứ anh biết các em cũng khó nghĩ để giải quyết vấn đề, hơn nữa có lẽ chị Ái Liên đã chuyện trò cùng các em.

Anh có đọc Biên bản về việc thu hồi nợ vay của ngân hàng, theo đó thì dì Chín thế chấp đất để vay nợ 300 triệu đồng VN (thực ra là Linh mượn sổ của dì Chín), lãi suất 1,7% một tháng (mỗi tháng đóng lời 5 triệu đồng).

Chuyện cần kíp hôm nay là dì Chín cần 7,5 triệu để đắp vào 2,5 triệu đang mượn được để trả lời đã trể hai tháng mà người ta hẹn thứ hai sẽ đến lấy.

Chuyện kế tiếp là dì Chín năn nỉ ai giúp đở mua giùm nhà đất với giá 380 triệu để dì trả nợ (sẽ đáo hạn phát mãi ngày 12 tháng 9.2011), tiền dư ra sẽ mua miếng đất nhỏ cất nhà.

Vài hàng thông báo để các em biết hiện tình của dì Chín.


7 nhận xét:

  1. Em hưá cho Má mình một tháng 1 triệu mà còn khi có khi không. Khi bé Linh đi cầm giâý tờ nhà, chắc là nó biết rỏ thu nhập hàng tháng của nó dư đủ để trả tiền lời cho nhà băng. Em xin lôỉ, em không thể giúp gì được.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe nói 2 vợ chồng con Linh đánh bài đánh đề thuộc hàng cao thủ ?

    Trả lờiXóa
  3. Con Linh nó cầm trước hay sau khi Dượng Chín mất
    Nếu trước thì thì Dì Dượng Chín cho phép nên thằng Vinh không biết , nếu sau thì thằng Vinh phải biết vì phần thừa kế của Dượng Chín có nó và ngân hàng phải lấy chử ký đồng ý của nó

    Trả lờiXóa
  4. Không giúp thì thấy áy náy trong lòng, nhưng cách cư xử của tụi con Dì Chín không coi được
    Tiền cúng tang Dượng của bên Ca gởi về, Cậu Hai giữ lại để xây mả cho Dượng 9 (vì sợ giao hết thì cái mả sẽ không có ) vậy mà tụi nó cũng kiếm chuyện

    Trả lờiXóa
  5. nếu trách cứ thì có rất nhiều điều đáng trách hơn về cả về số lượng lẫn cấp độ, về nhân vật cũng nhiều hơn...(theo anh biết thì tụi nó không dám đụng tới cậu Hai, dù là vụ tiền hậu sự dượng Chín)

    trước hay sao khi dượng Chín chết thì cũng vậy vì con Linh với dì Chín lén lút với nhau thì chỉ có ông Địa biết thôi.

    Trả lờiXóa
  6. nếu có khả năng giúp được thì nên giúp, cái họa này của dì Chín không chỉ chuyện phải ra khỏi nhà do hậu quả đương nhiên, mà sẽ kinh hoàng hơn khi thằng Vinh bất ngờ mất nhà.

    ngoài cái chuyện cứu người, mình có thể yên tâm đồng tiền mình không mất vì vị trí đất khá tốt: sát công viên, trường mẫu giáo sau này và gần chợ đang xây. căn nhà của Phượng cũng có thể cho mướn hơn một triệu đồng một tháng.

    Trả lờiXóa
  7. cái nhà thằng Vinh cất trên phần đất nó bỏ tiền mua riêng(mua lại của anh Hậu), nhưng không tách thửa nên vẫn còn dính trong cái sổ đỏ đem cầm này. Thế mới đau cho nó và không biết nó lồng lộn đến mức nào khi sự việc xảy ra...

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.